วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนประจำวันที่พุธที่ 21 มกราคม พ.ศ.2558

ครั้งที่3
-เนื้อหาภายในคาบเรียน
-อาจารย์ตรวจดูบล็อคของนักศึกษา
-เพื่อนๆนำเสนองานวิจัยหน้าชั้นเรียน
-ทดสอบก่อนเรียนเกี่ยวกับความรู้เดิมที่เคยเรียนมา
-ความหมายและประโยชน์ของพัฒนาการคืออะไร
-ถามคำถาม 5 ข้อ

  อาจารย์สอนวิธีการมานำเสนอหน้าชั้นเรียน 
1.การแนะนำตัว ต้องเสียงดัง ฟังชัด
2.พูดชัดถ้อย ชัดคำ
3.วิธีการนำเสนอวิจัยหน้าชั้นเรีย
4.สรุปวิจัยมาให้ดี/กระชับ 
ต้องมี ความสำคัญ,ขอบเขตการวิจัย,การดำเนินการ,เครื่องมือที่ใช้,คำศัพท์เฉพาะ,วัตถุประสงค์,สรุปผลการวิจัย
    
  ทักษะที่ได้ในวันนี้
1.ทักษะทางการคิด
2.ทักษะทางการตอบคำถามแสดงความคิดเห็น
3.ทักษะการระดมความคิด

 วิธีการสอน
1.การใช้โปรแกรม Power Point
2.แบบทดสอบก่อนเรียน
3.การนำเสนอวิจัยหน้าชั้นเรียน

 การประยุกต์ใช้
1.การทำแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อเป็นการรู้ถึงความรู้เดิมของเด็กแต่ละคนเพื่อการจัดกิจกรรมให้เหมาะสม
2.การนำเสนอวิจัยหน้าชั้นเรียนเพื่อให้กล้าแสดงออก

บรรยากาศในการเรียน
     วันนี้เพื่อนแต่ละคนตั้งใจฟังอาจารย์และช่วยกันตอบคำถาม

ตัวผู้สอน
      อาจารย์แต่งตัวเรียบร้อยและพูดช้าลงเพื่อให้นักศึกเข้าใจ


เพลงเกี่ยวกับคณิตศาสตร์

เพลงคำคล้องจอง


เรือใบสีแดง   แล่นแซงขึ้นหน้า
เรือใบสีฟ้า   ตามมาอยู่กลาง   
เรือใบลำไหน   แล่นอยู่ข้างหลัง
สีขาวช้าจัง   อยู่หลังสุดเลย

เพลงใหญ่ - เล็ก


มาลีเดินมา เห็นหมาตัวใหญ่
มาลีร้องไห้ ตกใจกลัวหมา
เห็นแมวตัวน้อย ค่อยๆก้าวมา
แมวเล็กกว่าหมา มาลีไม่กลัว

จัดประสบการณ์แนวคิด
1.สื่อรูปธรรม
2.สื่อน่าสนใจ
3.เด็กมีส่วนร่วม
4.ใช้เวลาไม่นาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น