ครั้งที่3
-เนื้อหาภายในคาบเรียน
-อาจารย์ตรวจดูบล็อคของนักศึกษา
-เพื่อนๆนำเสนองานวิจัยหน้าชั้นเรียน
-ทดสอบก่อนเรียนเกี่ยวกับความรู้เดิมที่เคยเรียนมา
-ความหมายและประโยชน์ของพัฒนาการคืออะไร
-ถามคำถาม 5 ข้อ
อาจารย์สอนวิธีการมานำเสนอหน้าชั้นเรียน
1.การแนะนำตัว ต้องเสียงดัง ฟังชัด
2.พูดชัดถ้อย ชัดคำ
3.วิธีการนำเสนอวิจัยหน้าชั้นเรีย
4.สรุปวิจัยมาให้ดี/กระชับ
ต้องมี ความสำคัญ,ขอบเขตการวิจัย,การดำเนินการ,เครื่องมือที่ใช้,คำศัพท์เฉพาะ,วัตถุประสงค์,สรุปผลการวิจัย
ทักษะที่ได้ในวันนี้
1.ทักษะทางการคิด
2.ทักษะทางการตอบคำถามแสดงความคิดเห็น
3.ทักษะการระดมความคิด
วิธีการสอน
1.การใช้โปรแกรม Power Point
2.แบบทดสอบก่อนเรียน
3.การนำเสนอวิจัยหน้าชั้นเรียน
การประยุกต์ใช้
1.การทำแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อเป็นการรู้ถึงความรู้เดิมของเด็กแต่ละคนเพื่อการจัดกิจกรรมให้เหมาะสม
2.การนำเสนอวิจัยหน้าชั้นเรียนเพื่อให้กล้าแสดงออก
บรรยากาศในการเรียน
วันนี้เพื่อนแต่ละคนตั้งใจฟังอาจารย์และช่วยกันตอบคำถาม
ตัวผู้สอน
อาจารย์แต่งตัวเรียบร้อยและพูดช้าลงเพื่อให้นักศึกเข้าใจ
เพลงเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
เพลงคำคล้องจอง
เรือใบสีแดง แล่นแซงขึ้นหน้า
เรือใบสีฟ้า ตามมาอยู่กลาง
เรือใบลำไหน แล่นอยู่ข้างหลัง
สีขาวช้าจัง อยู่หลังสุดเลย
เพลงใหญ่ - เล็ก
มาลีเดินมา เห็นหมาตัวใหญ่
มาลีร้องไห้ ตกใจกลัวหมา
เห็นแมวตัวน้อย ค่อยๆก้าวมา
แมวเล็กกว่าหมา มาลีไม่กลัว
จัดประสบการณ์แนวคิด
1.สื่อรูปธรรม
2.สื่อน่าสนใจ
3.เด็กมีส่วนร่วม
4.ใช้เวลาไม่นาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น