ครั้งที่ 6
เนื้อหาการเรียนรู้
- นำชื่อไปติดบอร์ดเกี่ยวกับสถานที่ ว่านักศึกษาอยากไปเที่ยวที่ไหน (เป็นวิธีการสอนแบบปฏิบัติโดยเด็ก มีส่วนร่วม)
- เทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์
- นิทาน
- เพลง
- เกม
- คำคล้องจอง
- ปริศนาคำทาย
- บทบาทสมมติ
- แผนภูมิรูปภาพ
- การประกอบอาหาร
- กิจวัตรประจำวัน เช่น การไปตลาด
-นำเสนอวิจัยเลขที่ 13 - 15
-ทดสอบก่อนเรียน
-แบ่งกลุ่มตัดกระดาษขนาด 1*1 นิ้ว คนละ 30 แผ่น
เพลงเกี่ยวกับปฐมวัย
เพลง นับนิ้วมือ
นี้คือนิ้วมือของฉัน มือของฉันนั้นมี 10 นิ้ว
มือซ้ายฉันมี 5 นิ้ว มือขวาก็มี 5 นิ้ว
นับ 1 2 4 5 นับต่อมา 6 7 8 9 10
นับนิ้วนับจงอย่ารีบ นับ 1-10 จำให้ขึ้นใจ
คำคล้องจอง 1 2 3
1 2 3 เป็นยามปลอด 4 5 6 ลอดรั้วออกไป
7 8 9 เเดดเเจ่มใส่ 10 11 ไวไววิ่งไล่กัน
12 13 รีบย่องกลับ 14 15 หลับเเล้วฝัน
16 17 ตกเตียงพลัน 18 19 20 ฉันนั้นหัวโน
วิธีการสอน
- มีกิจกรรมให้ทำก่อนเข้าสู่บทเรียน
- มีแบบฝึกหัดก่อนเรียนเพื่อทราบถึงความรู้เดิม
- อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดมความคิดในการช่วยกันตอบคำถามภายในห้อง
- ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการสอน
- นำกิจกรรมมาให้นักศึกษาเพื่อให้เข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น
ท้กษะ
- ทักษะในการคิดวิเคราะห์
- ทักษะในการถาม- ตอบ
- ทักษะในการสรุปองค์ความรู้ ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น
- ทักษะในการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรม
การนำไปประยุกต์ใช้
นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับเด็ก ในเรื่องคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยโดยการนำดทคนิควิธีการที่หลากหลายไปใช้
บรรยากาศในห้องเรียน
วัสดุอุปกรณ์ในการเรียนการสอนมีพร้อม แต่อากาศในห้องเรียนค่อนข้างเย็น
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน มีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาสาระมากยิ่งขึ้น ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ให้ความร่วมมือในการเรียน แต่แอบหลับในบางครั้ง
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจเรียน ให้ความมือในการเรียน ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย
ประเมินอาจารย์
เสียงดังฟังชัดมีความพร้อมในการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น