วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนประจำวันที่พุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558

ครั้งที่ 6

เนื้อหาการเรียนรู้
- นำชื่อไปติดบอร์ดเกี่ยวกับสถานที่ ว่านักศึกษาอยากไปเที่ยวที่ไหน (เป็นวิธีการสอนแบบปฏิบัติโดยเด็ก   มีส่วนร่วม)
- เทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์

         - นิทาน
         - เพลง
         - เกม
         - คำคล้องจอง
         - ปริศนาคำทาย
         - บทบาทสมมติ
         - แผนภูมิรูปภาพ
         - การประกอบอาหาร
         - กิจวัตรประจำวัน เช่น การไปตลาด
-นำเสนอวิจัยเลขที่ 13 - 15
-ทดสอบก่อนเรียน
-แบ่งกลุ่มตัดกระดาษขนาด 1*1 นิ้ว คนละ 30 แผ่น

เพลงเกี่ยวกับปฐมวัย

เพลง นับนิ้วมือ

        นี้คือนิ้วมือของฉัน     มือของฉันนั้นมี 10 นิ้ว
มือซ้ายฉันมี 5 นิ้ว     มือขวาก็มี 5 นิ้ว
 นับ 1 2  4  5                    นับต่อมา 6 7 8 9 10
นับนิ้วนับจงอย่ารีบ           นับ 1-10 จำให้ขึ้นใจ

คำคล้องจอง 1 2 3

1 2 3 เป็นยามปลอด       4 5 6 ลอดรั้วออกไป
7 8 9 เเดดเเจ่มใส่         10 11 ไวไววิ่งไล่กัน
12 13 รีบย่องกลับ        14 15 หลับเเล้วฝัน
16 17 ตกเตียงพลัน          18 19 20 ฉันนั้นหัวโน



วิธีการสอน
- มีกิจกรรมให้ทำก่อนเข้าสู่บทเรียน
- มีแบบฝึกหัดก่อนเรียนเพื่อทราบถึงความรู้เดิม
- อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดมความคิดในการช่วยกันตอบคำถามภายในห้อง
- ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการสอน
- นำกิจกรรมมาให้นักศึกษาเพื่อให้เข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น


ท้กษะ
- ทักษะในการคิดวิเคราะห์
- ทักษะในการถาม- ตอบ
- ทักษะในการสรุปองค์ความรู้ ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น
- ทักษะในการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรม


การนำไปประยุกต์ใช้  
        นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับเด็ก ในเรื่องคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยโดยการนำดทคนิควิธีการที่หลากหลายไปใช้


บรรยากาศในห้องเรียน
       วัสดุอุปกรณ์ในการเรียนการสอนมีพร้อม แต่อากาศในห้องเรียนค่อนข้างเย็น


ประเมินตนเอง
        ตั้งใจเรียน มีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาสาระมากยิ่งขึ้น ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ให้ความร่วมมือในการเรียน แต่แอบหลับในบางครั้ง


ประเมินเพื่อน
        ตั้งใจเรียน ให้ความมือในการเรียน ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย


ประเมินอาจารย์
       เสียงดังฟังชัดมีความพร้อมในการสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น